Wednesday, 17/08/2022 - 16:39|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Tiểu học Ngã Bảy 2

Chuyên đề thao giảng phân môn học vần lớp 1 theo CTPT năm 2018.

Thực hiện kế hoạch chuyên đề năm học 2020-2021, vào lúc 13 giờ 30 ngày 29 tháng 12 năm 2020 trường tiểu học Ngã Bảy 2 tổ chức chuyên đề thao giảng phân môn học vần lớp 1.

Căn cứ Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về Ban hành Chương trình giáo dục phổ thông; Thông tư số 01/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ giáo dục và Đào tạo về hướng dẫn việc chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông; Quyết đinh số 4507/QĐ-BGDĐT ngày 21/11/2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc phê duyệt Danh mục sách giáo khoa lớp 1 sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông; Quyết đinh số 415/QĐ-UBND ngày 12/03/2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh Hậu Giang về việc phê duyệt sách giáo khoa lớp 1 sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông;

Thực hiện kế hoạch chuyên đề năm học 2020-2021, vào lúc 13 giờ 30 ngày 29 tháng 12 năm 2020 trường tiểu học Ngã Bảy 2 tổ chức chuyên đề thao giảng phân môn học vần lớp 1. Về dự chuyên đề có các thầy (cô) trong Ban giám hiệu và tất cả các giáo viên trong Hội đồng sư phạm nhà trường. Cô Phạm Thị Diễm Hương giáo viên chủ chiệm lớp 1a2 trực tiếp lên lớp dạy một tiết bài vần on và ot . Cô Phạm Thị Cam khối trưởng khối 1 thực hiện báo cáo dạy – học. Với mục đích tiếp thu Báo cáo - Chuyên đề là để nắm bắt được môn học vần là môn học khởi đầu giúp cho HS chiếm lĩnh một công cụ mới để sử dụng trong học tập và giao tiếp. Đó là chữ viết. Tầm quan trọng của học vần chịu sự quy định bởi tầm quan trọng của chữ viết trong hệ thống ngôn ngữ. Nếu chữ viết được coi là phương tiện ưu thế nhất trong giao tiếp thì học vần có một vị trí quan trọng không thiếu được trong chương trình môn tiếng Việt ở bậc tiểu học. Khi biết đọc biết viết các em có điều kiện nghe lời thầy giảng trên lớp, sử dụng SGK, sách tham khảo… từ đó có điều kiện học tốt các môn học khác có trong chương trình. Tiết học diễn ra nhẹ nhàn với hình thức tổ chức dạy học mới, học sinh chủ động học tập, biết hợp tác với bạn khi học và thực hành nhóm.

Đây cũng là một dịp tốt để thầy cô có điều kiện học hỏi, trao đổi, đúc kết,  rút kinh nghiệm về phương pháp dạy - học, nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, góp phần nâng cao chất lượng  giáo dục toàn diện trong nhà trường, đáp ứng với yêu cầu ngày càng cao của sự đổi mới giáo dục./.

Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 3
Hôm qua : 3
Tháng 08 : 173
Năm 2022 : 1.213